Study Notes 15
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana suksamran
November 27, 2557
Group 101 (Thursday)
Time 08.30 - 12.20 PM.
content เนื้อหา
วันนี้ให้นักศึกษาออกมานำเสนอ บทวิจัย
และ VDO เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วิจัยเรื่องที่
1 การสร้างชุดกิจกรรม เพื่อทักษะกระบวนการทางวิทยาสาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ
การสังเกต การจำแนก การวัด และการหามิติสัมพันธ์
วิจัยเรื่องที่
2 ผลการจัดประสบการณ์ หน่วยเน้นวิยาสาสตร์นอกชั้นเรียน
ทักษะทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ
การสังเกต การประมาณ และการเปลี่ยนแปลง
วิจัยเรื่องที่
3 การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
ทักษะทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ
การจำแนก การจัดประเภท และอนุกรม
วิจัยเรื่องที่
4 ผลของกิจกรรมการทดลอง (กิจกรรมเกี่ยวกับพืชต้องการแสงแดด)
ทักษะทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ
การสังเกต การจำแนก การวัด การสื่อความหมาย การหามิติสัมพันธ์ และการลงความเห็น
Teaching
methods (วิธีการสอน)
- การเรียนรู้ด้วยตนเอง
- การสรุปความรู้ด้วยเครื่องมือ
- การนำเสนอ
- การสอนโดยใช้คำถาม
- การสอนแบบอภิปราย
- เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น
และฝึกการกล้าแสดงออกจริง
- การสอนแบบกระบวนการคิด
- การสอนแบบแก้ปัญหา
Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1. หารใช้คำสำคัญเพื่อหาบท วิจัยได้ง่ายขั้น
2. การนำวิจัยมาเป็นแบบอย่างในการวิจัยชั้นเรียนในอนาคต
3. การนำเครื่องมอการวิจัยไปใช้ในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย
4. การที่เราได้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ทำใก้เราฝึกความกล้าแสดงออกมากขึ้น
Evaluation (การประเมินผล)
ตนเอง แต่งกายถูกระเบียบ
เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนๆและมีการจดบันทึกระหว่างเรียน
เพื่อน เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังการนำเสนอบทวิจัยของเพื่อน
และมีการตอบคำถามในชั้นเรียน อย่างดี
ผู้สอน
หลังจากที่เพื่อนได้นำเสนอบทวิจัย
อาจารย์ก็จะขยายความรู้ของวิจัยแต่ละเรื่องให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น
อธิบายให้นักศึกษาได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น และพูดซ้ำๆเพื่อให้นักศึกษาจดจำเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น