(^_^) Welcome to the blog of Ms.Sralchana Songroop (^_^)

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Study Notes 14

Study Notes 14
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana     suksamran
November 20, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.

content เนื้อหา

           - ส่งสิ่งประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ แล้วแยกตามหมวดหมู่ ดังนี้ แสง เสียง ลม น้ำ พลังงาน สื่อตามมุม

เรื่อง ลม
         

เรื่อง เสียง


เรื่อง พลังงาน


เรื่อง แสง


เรื่อง น้ำ


สื่อเข้ามุม



   - เพื่อนนำเสนอบทความ
วิจัยเรื่องที่ 1 การพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยโดยใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้  ผู้วิจัย ณัฐชุดา   สาครเจริญ ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.ชนากานต์   มีดวง

วิจัยเรื่องที่ 2 ผลของการบันทึกประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ที่มีผลต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ผู้วิจัย พีระพร   รัตนาเกียรติ์  ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.สุธิดา   คุณโตนด
      
วิจัยเรื่องที่ 3 ผลของจัดประสบการณ์โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการจำแนกของเด็กปฐมวัย  ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.สุดารัตน์   สุทธิผล



                                                      การทำขนมวัฟเฟิล





ส่วนผสมและอุปกรณ์




                               ส่วนผสม
                   1. แป้ง               200 กรัม
                   2. น้ำ                 120 กรัม
                   3. ไข่ไก่                 1 ฟอง
                   4. เนย
                              อุปกรณ์
                   1. ถ้วยผสม
                   2. ที่ตีไข่
                   3. ช้อน
                   4. พิมพ์วาฟเฟิล
                   5. จานสำหรับใส่วัฟเฟิล



ขั้นตอนการทำวาฟเฟิล





ขั้นตอนการทำวาฟเฟิล
1. นำไข่ไก่ น้ำและแป้งใส่ภาชนะผสม แล้วตีส่วนผสมให้เข้ากัน
2. หยอดแป้งลงบนพิมพ์วาฟเฟิลที่ทาเลยและร้อนดีแล้วจนเต็มพิมพ์
3. หลังจากนั้น อบประมาณ 3 – 4 นาที

Teaching methods (วิธีการสอน)
          - การเรียนรู้ด้วยตนเอง
          - การสรุปความรู้ด้วยเครื่องมือ
          - การนำเสนอ
          - การสอนโดยใช้คำถาม
          - การสอนแบบอภิปราย
          - ลงมือปฏิบัติ
          เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น และฝึกการกล้าแสดงออกจริง
          - การสอนแบบกระบวนการคิด
          - การสอนแบบแก้ปัญหา

Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1. ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม และ ได้รู้จักการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ.
2. ได้ฝึกการแสดงความคิดเห็น และฝึกการเค้ารพความคิดเห็นของผู้อื่น
3. สามารถนำไปสอนเด็กได้เนื้อจากเป็นกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติเอง จำทำให้เด็กมีความสนใจและเกิดการเรียนรู้มากขึ้น
4. สามารถนำความรู้ของบทวิจัยไปปรับใช้กับการสอนในอนาคตได้

Evaluation (การประเมินผล)
            ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ตั้งใจเรียน จดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน
           เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ มีความร่วมมือในการเรียนรู้และทดลอง และจดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป มีความสนใจในการสอนของอาจารย์ และร่วมกันกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน
           ผู้สอน เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้ข้อเสนอแนะในการ และแนวทางในการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก มีการสอนที่สนุกสนานเป็นกันเอง ไม่ดูเครียดจนเกินไป มีความพร้อมด้านสื่อการสอนต่างๆมาก  



                                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น