(^_^) Welcome to the blog of Ms.Sralchana Songroop (^_^)

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Study Notes 13

Study Notes 13
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana     suksamran
November 13, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.

content เนื้อหา

สรุป หลังจากการจัดกิจกรรมเกมการศึกษากับเด็กทำให้เด็กเกิดทักษะการสังเกตที่ดีขึ้น
สรุป เป็นการเล่านิทานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ให้เด็กฟัง เมื่อเด็กๆได้ฟังนิทานจบแล้ว ครูก็จะให้เด็กทำการทดลองตามนิทานที่เด็กได้ฟังมา
            สรุป  นำเด็กปฐมวัยมาทำการทดสอบด้วยแบบทดสอบ 8 สัปดาห์ เมื่อทดลองเสร็จ นำแบบทดสอบกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย นำมาทดสอบซ้ำอีกครั้งแล้วนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบไปวิเคราะห์ข้อมูล
สรุป เมื่อเด็กไดทำกิจกรรมเด็กทำให้เด็กมีทักษะการสังเกต การจำแนก มิติสัมพันธ์ และทักษะการลงความเห็นมากขึ้น
            สรุป เปิดโอกาสให้เด็กลงมือปฏิบัติ โดยให้เด็กทำแป้งโด แล้วนำแป้งโดมาเล่น ซึ่งตรงกับการสอนแบบ learning by doing
สรุป จากการทำการวิจัย จะพบว่าเด็กมีความคิดวิจารณญาณมากขึ้นกว่าก่อนจัดกิจกรรม
            สรุป เป็นการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยเมื่อเด็กได้ทำกิจกรรมแล้ว เด็กมีความสามารถด้านการคิดอย่างมีเหตุผลแตกต่างกัน

Teaching methods (วิธีการสอน)
                - การเรียนรู้ด้วยตนเอง
                - สรุปความรู้ด้วนตนเอง
                - การสอนโดยใช้คำถาม
                - การนำเสนอ
                - สอนกระบวนการคิด
                - สอนแบบแก้ปัญหา

Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)

1.   สามารถนำความรู้ในการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์มาสอนเด็กได้อย่างหลากหลาย
2.   สามารถนำสิ่งของเหลือใช้รอบตัวมาใช้ในการประดิษฐ์ หรือทดลองในเชิงวิทยาศาสตร์ได้
3.   สามารถนำกิจกรรมจากการวิจัยมาต่อยอดเพื่อจัดกิจกรรมเสริมความรู้กับเด็กปฐมวัยได้
4.   การอ่านวิจัยเยอะ จะทำให้เรามีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับปัญหาของเด็กมากขึ้น แล้วนำมาซึ่งการแก้ปัญหาในอนาคตได้

Evaluation (การประเมินผล)

           ตนเอง  มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นกับอาจารย์ และมีการจดบันทึกเนื้อหา
            เพื่อน  เพื่อนส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ  และมีการแสดงความคิดเห็นกับอาจารย์
            อาจารย์  อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่กายถูกระเบียบ
พูดชัดถ้อยชัดคำ และสอนให้นักศึกษาคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น