(^_^) Welcome to the blog of Ms.Sralchana Songroop (^_^)

วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

Study Notes 4

Study Notes 4
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana     suksamran
September 11, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.



content (เนื้อหา)

        วันนี้อาจารย์ให้ เพื่อน เลขที่ 1-5 ออกมาพูดบทความ ของตนเอง โดยห้ามซ้ำกับเพื่อน
          เลขที่ 1 บทความเรื่อง หลักสูตรวิทยาศาสตร์ปฐมวัย
          เลขที่ 2 บทความเรื่อง 5แนวทางสอนคิดเติมวิทย์ให้เด็ก
          เลขที่ 3 บทความเรื่อง อพวช. ผนึกพันธ์มิตรจัดงาน วันนักวิทยาศาสตร์น้อยหวัง    ปลูกความรักวิทยาศาสตร์ให้เด็กปฐมวัย
          เลขที่ 4 (ไม่มาเรียน)
          เลขที่ 5 บทความเรื่อง สอนลูกเรื่องภาวะโลกร้อน






Teaching methods (วิธีการสอน)
-         สอนแบบถามตอบ
-         สอนแบบบรรยายประกอบภาพ

Applied (การนำไปประยุกต์ใช้)
          สามารถนำไปสอนเด็กและไปพัฒนาต่อได้เช่น การที่สอนเด็กเรื่องทักษะทางวิทยาศาสตร์ ต้องไม่สอนเนื้อหามากจนเกินไป ต้องให้เรียนรู้ตามธรรมมชาติบ้าง

Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะทางวิทยาศาสตร์
- จากบทความของเพื่อนได้รุถึงหลักสูตรทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น เช่น การสอนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ต้องห้ามสอนเนื้อหา มากกว่าเรียนรู้ตามธรรมชาติ
- ได้รู้ว่าเมื่ออกไปพูดบทความมีวิธีการพูดอย่างไร








1 ความคิดเห็น:

  1. ยังไม่มาเปลี่ยนชื่อเป็นภาษาอังกฤษนะคะ ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะซึ่งคุณมีแก้ไขอีกเล็กน้อยตรวจสอบดูนะคะ
    การสรุปความรู้ยังไม่สมบูรณ์นะคะ นอกจากการประยุกต์ใช้แล้วยังมีสรุปเรื่องอะไรอีกคะ
    คำศัพท์ภาษาอังกฤษขอให้เพิ่มในส่วนที่เป็นเนื้อหาในวิชาด้วยนะคะเช่นเจตคติทางวิทยาศาสตร์เขาเขียนว่าอย่างไรนะคะ

    ตอบลบ