Study Notes 4
Science Experiences Management for Early
Childhood
Ms. Jintana suksamran
September 11, 2557
Group 101 (Thursday)
Time 08.30 - 12.20 PM.
content (เนื้อหา)
วันนี้อาจารย์ให้
เพื่อน เลขที่ 1-5 ออกมาพูดบทความ ของตนเอง โดยห้ามซ้ำกับเพื่อน
เลขที่ 1 บทความเรื่อง หลักสูตรวิทยาศาสตร์ปฐมวัย
เลขที่ 2 บทความเรื่อง 5แนวทางสอนคิดเติมวิทย์ให้เด็ก
เลขที่ 3 บทความเรื่อง อพวช. ผนึกพันธ์มิตรจัดงาน “วันนักวิทยาศาสตร์น้อย”หวัง ปลูกความรักวิทยาศาสตร์ให้เด็กปฐมวัย
เลขที่ 4 (ไม่มาเรียน)
เลขที่ 5 บทความเรื่อง สอนลูกเรื่องภาวะโลกร้อน
Teaching
methods (วิธีการสอน)
-
สอนแบบถามตอบ
-
สอนแบบบรรยายประกอบภาพ
Applied (การนำไปประยุกต์ใช้)
สามารถนำไปสอนเด็กและไปพัฒนาต่อได้เช่น
การที่สอนเด็กเรื่องทักษะทางวิทยาศาสตร์ ต้องไม่สอนเนื้อหามากจนเกินไป ต้องให้เรียนรู้ตามธรรมมชาติบ้าง
Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะทางวิทยาศาสตร์
- จากบทความของเพื่อนได้รุถึงหลักสูตรทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น เช่น
การสอนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ต้องห้ามสอนเนื้อหา มากกว่าเรียนรู้ตามธรรมชาติ
- ได้รู้ว่าเมื่ออกไปพูดบทความมีวิธีการพูดอย่างไร
ยังไม่มาเปลี่ยนชื่อเป็นภาษาอังกฤษนะคะ ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะซึ่งคุณมีแก้ไขอีกเล็กน้อยตรวจสอบดูนะคะ
ตอบลบการสรุปความรู้ยังไม่สมบูรณ์นะคะ นอกจากการประยุกต์ใช้แล้วยังมีสรุปเรื่องอะไรอีกคะ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษขอให้เพิ่มในส่วนที่เป็นเนื้อหาในวิชาด้วยนะคะเช่นเจตคติทางวิทยาศาสตร์เขาเขียนว่าอย่างไรนะคะ